บัญชี, การบัญชี
การสอบบัญชี
ภาษี
พรบ.การบัญชี
รับตรวจสอบบัญชี จดทะเบียนการค้า
รับทำบัญชี
ตรวจสอบบัญชี
จดทะเบียนบริษัท
 
 
 
 
 
   
 
Monday, January 4, 2016
 

ข่าวบัญชี

 

สมาคมผู้สอบบัญชีแถวหน้าเดินหน้าหาหน่วยงานเพื่อการอบรมในประเทศไทย

สมาคมผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศอังกฤษหรือ ICAEW คือสถาบันด้านการบัญชีและการเงินชั้นนำของโลกที่พร้อมเปิดรับสมาชิกใหม่ในประเทศไทยโดย ICAEW เป็นผู้ออกคุณวุฒิด้านการบัญชีที่รู้จักกันดีอย่าง Associate Chartered Accountant (ACA) ปัจจุบัน ICAEW มีสมาชิกในองค์กรกว่า 134,000 คน จากมากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

มร. มาร์ก บิลลิงตัน FCA, ผู้บริหารของ ICAEW ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า “ในการที่จะเพิ่มศักยภาพให้ประเทศไทยเพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เช่นการเปลี่ยนแปลงด้านมาตรฐานบัญชีสากลที่จะเริ่มต้นขึ้นในปีหน้า มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่ประเทศจะต้องมี บุคลากรด้านการบัญชีที่มีมาตรฐานทั้งด้านความรู้ ศักยภาพ และประสบการณ์”

คุณวุฒิ ACA ของ ICAEW จะเน้นที่การให้ความรู้ทั้งในด้านทักษะด้านการบัญชีและหลักจริยะธรรมเพื่อเตรียมไปสู่ความเป็นผู้นำทางด้านอาชีพบัญชี ประสบการณ์จากการปฏิบัติจริงเป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงทักษะต่างๆ เพราะเหตุนี้เราจึงจำเป็นที่ต้องคัดสรรบริษัทและหน่วยงานในประเทศไทยที่เราคิดว่า มีศักยภาพและมาตรฐานเพียงพอที่เราจะส่งผู้เข้าศึกษาของเราไปทดลองปฏิบัติงาน

คุณวุฒิ ACA เป็นใบเบิกทางอย่างดีในเรื่องของการทำงานเนื่องจากผู้ที่ผ่านหลักสูตร จะมีความรู้ทั้งทางด้านทักษะและจริยะธรรมของงานบัญชี คุณวุฒิ ACA เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นจากผู้นำด้านธุรกิจ องค์กรและสำนักงานบัญชีต่างๆทั่วโลก

หลักสูตร ACA ใช้ระยะเวลาราว 3 ถึง 5 ปีโดยประกอบไปด้วยด้านการเรียนทางทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติในสถานที่ทำงานจริง ตลอดหลักสูตร ผู้ศึกษาจะต้องผ่านการทดสอบซึ่งในแต่ละบททดสอบผู้ศึกษาจำเป็นต้องมีความเข้าใจอย่างละเอียด โดยต้องนำทั้งความรู้และประสบการณ์ที่มีมาตอบคำถามเพื่อให้ผ่านการทดสอบในแต่ละครั้ง ผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตร ACA จะได้รับยกย่องให้เป็นสมาชิกของ ICAEW และได้รับเกียนติให้ใช้ตำแหน่ง ACA ต่อท้ายชื่อ

มร. มาร์ก กล่าวต่อว่า “ICAEW นั้นได้ทำงานควบคู่กับสถาบันด้านการบัญชีและหน่วยงานรัฐบาลในหลายๆประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านวิชาชีพบัญชีทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับสากล เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รู้จักและร่วมงานกับหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทยเพื่อแลกเปลี่ยนทั้งทางด้านทักษะ ความรู้ และประสบการณ์กับองค์กรเหล่านั้น

ปัจจุบัน ICAEW มีสมาชิกราว 2,000 คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลักสูตร ACA เป็นที่แพร่หลายในภูมิภาคมากว่าหลายปี และการที่ ICAEW จัดตั้งสำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้วก็เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ ICAEW ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 













 

ที่มา : www.ryt9.com

   |   ข่าวบัญชี  |   บัญชี-การบัญชี   |   การสอบบัญชี   |   ภาษี   |   พรบ.การบัญชี   |   เครื่องหมายการค้า   |
บริการของเรา   :   รับทำบัญชี   |   ตรวจสอบบัญชี   |   จดทะเบียนบริษัท   |   ลิงค์สำคัญ  l  Site Map
จดทะเบียนธุรกิจ จดทะเบียนนิติบุคคล Copyright @ 2004 buncheeaudit.com - รับทำบัญชี ตรวจสอบบัญชี จดทะเบียนบริษัท
6/792-3 ถนนรามคำแหง2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250
Tel : 02-397-7201-2 , 02-720-9755-6 Fax : 02-397-7203